วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Review รีวิว เปรียบเทียบ Apple iPhone 4 Bumper ของแท้ และ ของก๊อป

ขอขอบคุณ http://www.siampod.com


สำหรับตัวเคส Apple iPhone 4 Bumper ทำออกมาด้วยกันทั้งหมด 6 สีด้วยกันได้แก่ส้ม, ฟ้า, ชมพู, เขียว, ขาว และสีดำ โดยในปัจจุบันจะมีแค่สีดำที่ออกมาให้เห็นแพร่หลายเนื่องจากกรณีแถมเคสฟรี (iPhone 4 Case Program) สำหรับผู้ที่ซื้อ iPhone 4 ก่อน 30 ก.ย. 2010
ตัวเคส Bumper ว่าไปก็ไม่เชิงว่าเป็นเคสแบบที่เราคุ้นเคย เพราะ Bumper เป็นแค่กรอบสี่เหลี่ยมโล่ง ๆ ไว้สำหรับกันกระแทกกรอบเสาอากาศของตัว iPhone 4 เพียงอย่างเดียว โดยด้านหน้าและหลังก็จะยังคงโล่ง ๆ เป็นปกติ

ด้านการใช้งานเริ่มจากตอนใส่ก็จะใส่ลำบากเล็กน้อยเพราะตัวกรอบของ Bumper ทำออกมาแบบพอดีกับตัวเครื่องทำให้ตอนใส่ต้องง้าง Bumper เล็กน้อยเพื่อใส่ตัวเครื่อง iPhone 4 เข้าไป ซึ่งพอใส่เข้าไปเสร็จเรียบร้อยก็รู้สึกแปลก ๆ ดี เพราะไม่เคยเจอเคสยี่ห้อไหนกล้าทำแบบนี้มาก่อน (ช่างกล้าจริงๆ) ตัวกรอบจะกันแค่กรอบเสาสัญญาณเพียงอย่างเดียว ส่วนด้านหน้าและหลังก็จะโล่ง ๆ ไม่มีอะไรป้องกัน สำหรับการถอด Bumper ก็ถอดลำบากเช่นกัน เท่าที่ได้ลองใช้น่าจะประมาณว่าออกแบบมาให้ใส่แล้วใส่เลยไม่ต้องมาถอดให้ เสียอารมณ์
สำหรับปุ่มกดที่อยู่บนตัวเคสต้องบอกว่าแอปเปิ้ลทำมาดีมาก เพราะเมื่อใส่ Bumper เข้ากับ iPhone 4 แล้วฟิลลิ่งการกดปุ่มผ่าน Bumper แทบไม่ต่างกับการกดจากตัวเครื่องเลย เพราะตรงช่วงปุ่มแอปเปิ้ลจะแยกชิ้นส่วนมาทำให้การกดปุ่มจะไม่ได้กดไปทั้งเคส เหมือนเคสยี่ห้ออื่น

สรุปสำหรับ Apple iPhone 4 Bumper เจ้าของ iPhone 4 ท่านใดยังไม่ได้สั่งเคสฟรีใน iPhone 4 Case Program ซึ่งก็มีให้เลือกอยู่หลายรุ่นหลายยี่ห้อ แนะนำว่าให้เลือกยี่ห้ออื่นจะดีกว่าเพราะตัว Bumper ไม่ได้ตอบโจทย์ความเป็นเคสไว้สำหรับป้องกันตัวเครื่องแต่อย่างใด แต่ทำมาป้องกันตัวกรอบเสาสัญญาณเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
Bumper ของแท้ ปะทะ ของก๊อป
สำหรับ Apple iPhone 4 Bumper แม้จะเป็นเคสเข้าขั้นห่วยเพียงใด แต่ด้วยความที่ผะยี่ห้อ Apple ก็ทำให้คนทั่วไปสนใจอยากจะลองอยู่ดี ประกอบกับในช่วงนี้ Apple iPhone 4 Bumper ของแท้แอปเปิ้ลหยุดขายชั่วคราว ซึ่งก็เป็นจังหวะดีสำหรับขอบก๊อปจะเกรดใดก็แล้วแต่ออกมาให้พรึบพรับ ซึ่งต้องบอกว่า ”ถ้าไม่เคยเห็นของจริงก็จะไม่รู้ว่าของปลอมเป็นไง”
ถ้าดูกันตั้งแต่แพ็กเกจภายนอกต้องบอกว่าก๊อปเนียนมากเพราะแพ็กเกจของ ๆ แท้กับของก๊อปคล้ายกันมาก แต่จุดสังเกตสำหรับแพ็กเกจของแท้ให้สังเกตตามรูปด้านบนจะมีแค่คำว่า iPhone 4 และ Bumpers เท่านั้น ไม่มีคำว่า for หรือคำอื่น ๆ แต่อย่างใด (ขออภัยไม่มีรูปแพ็กเกจของก๊อปมาให้ดู)
สำหรับตัวเคสพอนำมาเทียบกันถ้าดูแบบผ่าน ๆ เชื่อว่าแยกแทบไม่ออก โดยจุดสังเกตุระหว่างของแท้กับของก๊อปในจุดสำคัญ ๆ ก็ต่างกันแบบที่พอจะสังเกตได้ ดังนี้
ซ้าย : ของแท้ / ขวา : ของก๊อป
เนื้อยางและพลาสติกแทบไม่ต่างกัน จะต่างกันก็ต้องรายละเอียดของเนื้องานที่ของก๊อปจะเก็บงานไม่เรียบร้อยเท่า ของแท้ ซึ่งต้องสังเกตกันแบบจริงจังตามจุดต่าง ๆ เช่นการตัดขอบที่อาจจะมียางรุ่ยๆ เล็กน้อย (ชิ้นเล็กมากถ้าไม่สังเกตก็แทบไม่เห็น)
บน : ของแท้ / ล่าง : ของก๊อป

บน : ของแท้ / ล่าง : ของก๊อป

สีของปุ่มทั้งปุ่ม Power/Sleep ด้านบนและปุ่มปรับระดับเสียงด้านข้างของแท้จะด้าน ๆ ไม่สะท้อนแสง ส่วนของก๊อปวัสดุที่ใช้ทำปุ่มจะแวววาวกว่าเมื่อโดนแสง
ซ้าย : ของแท้ / ขวา : ของก๊อป

บน : ของแท้ / ล่าง : ของก๊อป
ความคมชัดของสัญลักษณ์ + และ – บนปุ่มปรับระดับเสียงเป็นจุดที่สังเกตได้ง่ายพอสมควร แต่ต้องเพ็งกันหน่อย โดยสัญลักษณ์ + และ – บนปุ่ม Bumper ของแท้ความคมชัด, ความบางและความยาวของสัญลักษณ์จะเหมือนกับที่อยู่บนตัวเครื่อง iPhone 4 ส่วนของก๊อปเส้นจะไม่คมและหนากว่าของจริง
เขย่าตัว Bumper ของแท้จะมีเสียงกริ๊กๆจากบริเวณปุ่ม เหมือนปุ่มไม่แน่น เพราะตัวปุ่มแอปเปิ้ลทำออกมาแบบแยกอิสระไม่ได้ติดตายตัวไปกับตัวเคส ส่วนของก๊อปจะเขย่าแล้วไม่มีเสียงเพราะปุ่มกับตัวเคสไม่ได้แยกออกจากกัน

บน : ของแท้ / ล่าง : ของก๊อป

บน : ของแท้ / ล่าง : ของก๊อป
พอพลิกดูด้านในบริเวณชิ้นส่วนที่เป็นปุ่มกดของแท้จะเป็นสีเดียวกับตัวเคส เช่นสีดำก็บริเวณดังกล่าวก็จะเป็นสีดำ สีส้มบริเวณดังกล่าวก็จะเป็นสีส้ม ส่วนของก๊อปบริเวณดังกล่าวจะเป็นสีขาว ซึ่งพอเอานิ้วลูบ ๆ บริเวณดังกล่าวของแท้จะเป็นพลาสติก ส่วนของก๊อปจะเป็นกระดาษมัน ๆ ลื่น ๆ
สำหรับในส่วนของการนำของแท้และของก๊อปมาเทียบกันอ่านไว้เป็นข้อมูลเผื่อ โดนหลอกขายของก๊อปว่าเป็นของแท้ ส่วนใครที่ทราบอยู่แล้วหรือคนขายบอกข้อมูลอยู่แล้วว่าเป็นของก๊อปอันนี้ถือ ว่าทราบกันแล้วทั้งสองฝ่ายไม่ว่ากัน
รับซื้อ iPod iPhone iPad BB PSP NDSL โน้ดบุ้ค MP3 อุปกรพกพาต่างๆ
ร้อนเงิน อยากขายอยากเปลี่ยนรุ่น มาทางนี้ครับ ผมรับซื้อครับ

รับซื้อ iPod iPhone iPad BB PSP NDSL โน้ดบุ้ค MP3 mp4 กล้อง อุปกรพกพาต่างๆ ทุกชนิด

ทุกรุ่น ทุกเจน ทุกสภาพ ของครบ ไม่ครบ เรารับซื้อหมดนะครับ
ใช้งานปกติ/ไม่ปกติ สภาพภายนอกยังไงแบบใหน
บอกราคาที่อยากขายมาได้

โทรมาคุยได้ 08-0055-2124 อิฐ เจ้าเก่า
นัดรับใน กทม. :-* สถานที่นัดไกล้-ไกลคุยกันได้


ราคาแล้วแต่ต้องการครับ
โทรมาคุยราคาได้เลยอยากได้เท่าไรว่ามาเลยครับ
สามารถเสนอราคาเองได้เลยนะครับ ราคาคุยกันได้เลย คุยง่ายคับ
ปล.รับเรี่อยๆ รับตลอด นะครับ เสนอเข้ามาได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น