วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Review รีวิว iPod nano Gen4

ออกมาให้เสียตังกันอีกแล้วสำหรับ iPod Nano Generation 4 (iPod นาโน รุ่น 4) จำได้ตั้งแต่มี iPod มา ก็ซื้อทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นรุ่น Nano Classic Touch หรือ Limited Edition ก็ซื้อมาหมด ไม่ได้เพราะชอบหรอก บางทีชอบมีคนฝากซื้อที่เมืองนอกเพราะราคา Ipod ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Nano Toch Etc. ก็ล้วนแต่ถูกกว่าหมด เลยได้มีปัญญาได้สัมผัสกะเค้ามั่ง (บางทีแอบแกะมาเล่นๆก่อน)
iPod Nano Generation 4
อยากขาย ipod มาทางนี้ครับ ผมรับซื้อครับ ติดต่อ 08-0055-2124 อิฐ
รับซื้อ ipod touch Nano
Shuffle Classic VDO photo B/W เสียก็รับ ซื้อหมด ให้ราคาสูง
เจนไหนก็ได้ ก็ได้ รับหมด ใช้งานปกติ สภาพภายนอก ok เสนอราคามาสนใจโทรกลับ

ติดต่อ 08-0055-2124 อิฐ นัดรับในเขต กทม. :-*
ราคาแล้วแต่ต้องการครับ โทรมาคุยราคาได้เลยอยากได้เท่าไรว่ามาเลยครับ
สามารถเสนอราคาเองได้เลยนะครับ ราคาคุยกันได้เลย คุยง่ายครับ
รับซื้อตลอดเวลานะครับ โทรเข้ามาได้เลยครับ
รวมถึง รับซื้อ Notebook Netbook เครี่องเล่นเกม PSP NDS NDSL PS2 เราก็ รับซื้อ ด้วยครับ
ขอบคุณ http://www.wannapong.com
สำหรับ iPod Nano รุ่นไหม่ล่าสุดก็เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว มีคุณสมบัติเพิ่มไหม่ๆขึ้นมามากมายและ Function ที่แพรวพราวขึ้น โดยส่วนตัวก็ชอบนะเพราะเล็กดี เอาไว้มาฟังเพลง ส่วนคนที่จะเอามาดู TV หนังก็ได้นะ จอ iPod Nano อาจจะเล็กไปหน่อย แต่เอาไว้แก้ขัดได้ จริงไม๊

ราคา iPod Nano Generation 4

สำหรับราคาเปิดตัวนั้น iPod Nano Generation 4 รุ่น 8GB อยู่ที่ 6,290 บาท และ 16GB อยู่ที่ 8,290 บาท ที่เมืองไทย หาได้ตาม Shop Apple ทุกสาขาและผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศไทย

มาลองดู Nano Review รุ่นนี้กัน

Pro ข้อดี: ความเป็นเอกลักษณ์จากระบบการใช้งานผ่าน Click Wheel และอินเตอร์เฟสการใช้งานต่างๆ ถือเป็นจุดเด่นของไอพอด ในทุกๆรุ่น โดยฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใน นาโน รุ่นใหม่ จะเป็นระบบโมชัน เซ็นเซอร์ ที่ใช้งานการกลับหน้าจอและเขย่าเพื่อเปลี่ยนเพลง และการรองรับภาษาไทย ส่วนด้านดีไซน์จะมีความโค้งมนของหน้าจอ ตัวเครื่องมีขนาดเล็กและบาง
Con ข้อเสีย: ด้วยความที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก ทำให้การใช้งาน Click Wheel ติดขัดสำหรับผู้ที่มีนิ้วขนาดใหญ่ หน้าจอที่โค้งทำให้มุมมองด้านข้างแคบ ที่สำคัญคือไอพอด นาโน รุ่นใหม่นี้ใช้ได้กับ ไอจูนส์ เวอร์ชัน 8 ขึ้นไป เท่านั้น ส่วนเสียงที่ขับออกมายังไม่สามารถเทียบกับรุ่นพี่สุดเก๋าอย่าง ไอพอด คลาสสิคได้

Ipod Nano Generation 4 Design

เมื่อแกะกล่องออกมาพบว่าตัวเครื่องมีลักษณะ บาง และ เบา เพียง 38.7 x 90.7 x 6.2 มิลลิเมตร น้ำหนักของเครื่องอยู่ที่ 36.8 กรัม ดังนั้นความรู้สึกที่ว่าไม่ค่อยแข็งแรงเริ่มเข้ามาในจิตใจ แต่เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้

ภาพด้านหน้าของ iPod Nano
รูปร่างของเครื่องจะดูโค้งๆคล้ายกับปีกเครื่องบิน โดยในส่วนของหน้าจอนั้น กระจกที่ปิดหน้าจอจะถูกทำให้มีลักษณะโค้งเรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง โดยหน้าจอมีขนาด 2 นิ้ว แบบ liquid crystal ความละเอียด 320 x 240 พิกเซล บริเวณรอบหน้าจอจะมีขอบสีดำ

ภาพด้านหลัง iPod Nano
ในส่วนของปุ่มต่างๆของเครื่องมีเพียง 2 ส่วนคือ ปุ่ม Hold ที่อยู่ด้านบน และ ส่วนของ Click Wheel ที่ใช้ควบคุมการทำงานต่างๆของเครื่อง ซึ่งจากการลองใช้งานพบว่า ปุ่ม Hold จะแข็งไปซักหน่อยสำหรับการกดด้วยมือเดียว ส่วน Click Wheel นั้นพบว่า การที่ปุ่มมีขนาดเล็ก เมื่อใช้นิ้วโป้งที่มีขนาดใหญ่อาจจะใช้งานไม่สะดวก นอกจากนี้ยังพบว่า มีการตอบสนองรวดเร็วเกินไป เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ทำให้ใช้งานได้ลำบากนิดหน่อย
ส่วนเชื่อมต่อ จะมีเพียง 2 ส่วนเช่นกันคือ Dock ที่เป็นพอร์ตสำหรับต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกส่วนนึงคือ ช่องสำหรับเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร โดยทั้ง 2 ส่วนจะอยู่ด้านใต้เครื่อง

เปรียบเทียบระหว่าง iPod Nano รุ่นก่อนกับรุ่น Generation ที่ 4
บริเวณด้านหลัง จะมีลักษณะราบเรียบ มีโลโก้รูปแอปเปิล และ ตัวอักษรเขียนคำว่า iPod อยู่ตรงกลาง ส่วนบริเวณล่าง จะมีตัวอักษรบอก ขนาดความจุ หมายเลย Serial สถานที่ผลิต แบบโมเดล และ สัญลักษณ์รับรองความปลอดภัยต่างๆ

Nano Enhanced Features

ด้วยการที่ใส่โมชัน เซ็นเซอร์เข้ามา เมื่อเอียงเครื่องจะเข้าสู่หน้าจอ Cover Flow ที่ใช้เลือกหน้าปกอัลบั้มที่ต้องการจะฟัง อาจจะถือเป็นหน้าจอลัดในการเข้าสู่การฟังเพลงได้รวดเร็วขึ้นนั้นเอง
นอกจากนี้ด้วยระบบดังกล่าวทำให้สามารถ เขย่าเครื่องเพื่อเข้าสู่การเล่นเพลงในโหมด shuffle โดยการเขย่า 2 ทีจะเป็นการเปลี่ยนไปเป็นเพลงถัดไป ถ้าเขย่า 3 ทีจะเป็นการเล่นเพลงก่อนหน้านี้
ในส่วนของเมนูการใช้งานจะมีเพิ่มขึ้นมาในส่วนของ Genius คือระบบการจัดรายชื่อเพลง 25 เพลง ในโปรแกรมไอจูนส์จากฐานข้อมูลเพลง ซึ่งการใช้งานต้องเปิดใช้งานระบบ Genius ในโปรแกรมไอจูนส์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนเพื่อให้โปรแกรมสามารถเชื่อมต่อ กับระบบของทางแอปเปิลเอง แต่ถ้าคิดว่าฟังก์ชันดังกล่าวจะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดใช้งานฟังก์ชันดังกล่าวได้

เขย่าแล้วเปลี่ยนเพลง Function ไหม่ใน iPod Nano Generation 4

Review การใช้งาน Ipod Nano Generation 4

ส่วนด้านประสิทธิภาพการใช้งานนั้น ใช้งานฟังเพลงเพียงอย่างเดียวทางทีมงานใช้ได้ประมาณ 21 ชั่วโมง ส่วนเมื่อใช้ดูวิดีโอ จะใช้งานได้ประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ผิดกับตัวเลขที่ทางแอปเปิลแคลมไว้นิดหน่อยคือ 24 และ 4 ชั่วโมงตามลำดับ ซึ่งถือว่ายังอยู่ในระยะเวลาที่พอรับได้ ส่วนการชาร์จผ่านคอมพิวเตอร์ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เร็วกว่าที่ทางแอปเปิลบอกไว้เกือบ 1 ชั่วโมง
ในส่วนของไฟล์เสียงที่รองรับผ่านโปรแกรมไอจูนส์นั้นได้แก่ AAC, MP3, Audible, WAV และAIFF ส่วนไฟล์วิดีโอที่รองรับ นั้นจะเป็น H.264 และMPEG-4 ไฟล์ภาพที่รองรับได้แก่ JPEG, BMP, GIF, TIFF, PSD และ PNG
การนำไฟล์วิดีโอมาใช้งานบนเครื่องนั้นอาจจะต้องใช้โปรแกรมอื่นเพิ่มเติม ในการแปลงไฟล์นามสกุลต่างๆ ตามที่ไอจูนส์รองรับ ซึ่งเมื่อแปลงแล้วขนาดของไฟล์ดีวีดีหนึ่งเรื่องจะเหลือประมาณ 1GB เท่านั้นเอง
ส่วนหูฟัง ก็เป็นหูแบบธรรมดารุ่นใหม่ของไอพอดเช่นกัน คือตรงข้อต่อจะมีพลาสติกหุ้มยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อน มีสีขาวเพียงสีเดียวเท่านั้น แต่ตัวเครื่องมีให้เลือกถึง 9 สีด้วยกัน สำหรับราคาเปิดตัวนั้น รุ่น 8GB อยู่ที่ 6,290 บาท และ 16GB อยู่ที่ 8,290 บาท

คุณสมบัติ Ipod Nano Generation 4 Specification

ข้อมูลทั่วไป Ipod Nano
ความจุ : 8/16 GB
หน้าจอแสดงผล : จอ LCD สี ขนาด 2 นิ้ว ความละเอียด 320 x 240 พิกเซล
ช่องสัญญาณ Input / Output : หูฟัง / Dock สำหรับเชื่อมต่อ
กำลังขับสูงสุด : 32 ohms ความถี่ 20 - 20,000 Hz
แหล่งพลังงาน : แบตเตอรี่ลิเธียมไอ-ออน แบบชาร์จได้
วิธีชาร์จ : ผ่าน Dock
เวลาในการชาร์จ : เวลาในการชาร์จประมาณ 120 นาที
ขนาด (กว้าง x สูง x ลึก) : 38.7 x 90.7 x 6.2 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : ประมาณ 36.8 กรัม
อุปกรณ์ที่แนบมาด้วย : หูฟัง, คู่มือ, สติ้กเกอร์แอปเปิล, สายเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์, ฐานวาง Dock
เวลาการใช้งาน
เล่นเพลง : ประมาณ 24 ชั่วโมง
เล่นวิดีโอ : ประมาณ 4 ชั่วโมง
ไฟล์ที่รองรับ
รูปแบบไฟล์เพลงที่รองรับ : AAC Bit rate 16 ถึง 320 kbps, Protected AAC จากไอจูนส์, MP3 Bit rate 16 ถึง 320 kbps (รองรับ Variable Bit Rate ; VBR), Apple Lossless , WAV และ AIFF
รูปแบบไฟล์ภาพที่รองรับ : JPEG, BMP, GIF, TIFF, PSD เฉพาะในแมค และPNG
รูปแบบไฟล์วิดีโอที่รองรับ : H.264 (1.5 - 2.5 Mbps ความละเอียดสูงสุด 640 x 480 พิกเซล, 30 เฟรมต่อวินาที, ระบบเสียง AAC Bitrate 160 Kbps, 48kHz, เสียงสเตอริโอจากไฟล์ .m4v, .mp4, และ .mov), MPEG-4 (2.5 Mbps ความละเอียดสูงสุด 640 x 480 พิกเซล, 30 เฟรมต่อวินาที, ระบบเสียง AAC Bitrate 160 Kbps, 48kHz, เสียงสเตอริโอจากไฟล์ .m4v, .mp4, และ .mov)
ข้อมูลบางส่วนจาก MGR

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น