วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Review รีวิว iPod Touch Gen1

iPod Touch เครื่องเล่น MP3 ที่ให้มากกว่าการฟังเพลง
 
สำหรับ ผู้อ่านที่ต้องการซื้อเครื่องเล่น MP3 ใหม่สักตัวหนึ่งในปี 2007 นี้ หรือกำลังรอการมาของ iPhone อย่างใจจดใจจ่อ ทาง Apple Computer ก็ไม่ให้ผู้อ่านต้องรอคอยกันนานเพราะทาง Apple ได้ออกอุปกรณ์Hybrid ระหว่าง iPod และ iPhone ซึ่งนั่นก็คือ iPod Touch อันเป็นร่างจำแลงของ iPhone แต่ไม่สามารถที่จะโทรออกได้ หลายคนพอได้ฟังดังนี้ก็รู้สึกว่าทำไมไม่หันไปมองอุปกรณ์ไฮเทคอย่าง iPhone เลยมาให้ความสำคัญกับ iPod Touch ทำไมล่ะ
อยากขาย ipod มาทางนี้ครับ ผมรับซื้อครับ ติดต่อ 08-0055-2124 อิฐ
รับซื้อ ipod touch Nano
Shuffle Classic VDO photo B/W เสียก็รับ ซื้อหมด ให้ราคาสูง 
เจนไหนก็ได้ ก็ได้ รับหมด ใช้งานปกติ สภาพภายนอก ok เสนอราคามาสนใจโทรกลับ

ติดต่อ 08-0055-2124 อิฐ นัดรับในเขต กทม. :-*
 ราคาแล้วแต่ต้องการครับ โทรมาคุยราคาได้เลยอยากได้เท่าไรว่ามาเลยครับ
สามารถเสนอราคาเองได้เลยนะครับ ราคาคุยกันได้เลย คุยง่ายครับ
รับซื้อตลอดเวลานะครับ โทรเข้ามาได้เลยครับ
รวมถึง รับซื้อ Notebook Netbook เครี่องเล่นเกม PSP NDS NDSL PS2 เราก็ รับซื้อ ด้วยครับ

ขอบคุณ http://www.techxcite.com

 
แม้ว่า iPod Touch นั้นไม่สามารถที่จะโทรเข้าโทรออกได้เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง iPhone แต่ความสามารถอื่นๆ ที่ iPhone มี iPod Touch ก็ได้ลอกเลียนมาแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ฟังเพลง เชื่อมต่อ Wi-Fi ดูเว็บไซต์ Youtube บริหารจัดการเวลา ดูแผนที่ เล่น MSN และอีกมากมายที่คุณจะต้องทึ่งตะลึงงันว่าอะไรกันแค่เครื่องเล่น MP3 ธรรมดา จะทำหน้าที่ได้สารพัดอย่างเลยทีเดียว ซึ่งหากผู้อ่านดูสเปค iPod Touch อาจจะเกิดความลังเลว่า จะรอ iPhone ดีหรือไม่

Specifications: iPod Touch


จอแสดงผล หน้าจอสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว Widescreen ความละเอียด 480 x 320 พิกเซล
หน่วยความจำ 8 GB และ 16 GB ชนิด แฟลชเมมโมรี่
กว้าง x ยาว 110 x 61 มิลลิเมตร
ความหนา 8 มิลลิเมตร (ยังไม่ถึงเซนติเมตรเลย)
น้ำหนัก 120 กรัม
ไฟล์เพลงที่รองรับ AAC, MP3, AIFF และWAV
ไฟล์วีดีโอที่เล่นได้ m4v, mp4 และ mov
การเชื่อมต่อ WLAN และ USB 2.0
ระบบแลนไร้สาย 802.11b/g
โปรแกรมเล่นอินเทอร์เน็ต Safari Browser
ช่องต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร มาตรฐานทั่วไปของเครื่องเล่น mp3
ชนิดแบตเตอรี่ lithium ion battery

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

1.    ตัวเครื่อง iPod Touch
2.    หูฟังสีขาวสไตล์ iPod
3.    สาย USB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์
4.    คู่มือ+ผ้าเช็ดหน้าจอ
5.    แท่นพลาสติกใสสำหรับวางเครื่อง iPod ในแนวนอน
6.    แท่นวางสีขาวใช้ร่วมกับสาย USB ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

Build & Design: iPod Touch

นอกจาก อุปกรณ์ต่างๆ ภายในกล่องแล้ว ผู้เขียนก็ขอเปรียบเทียบกับเครื่องมือถือ Nokia 3250 ถึงแม้ว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือความบางที่บางกว่ามาก น่าจะประมาณ 3 เท่าได้ ส่วนน้ำหนักผู้เขียนก็รู้สึกว่า iPod Touch ค่อนข้างหนักเมื่อเทียบกับมือถือทั่วๆ ไป
 
สำหรับ ทางด้านบนสิ่งที่ผู้อ่านจะเห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ เสา Wi-Fi สีดำทางด้านซ้ายของภาพซ่อนอยู่อย่างแนบเนียนและปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่อง iPod สีดำอยู่ทางด้านขวาของภาพ โดยถ้าผู้อ่านกดเบาๆ ก็จะเป็นการล็อกปุ่มต่างๆ ไปในตัว และถ้ากดค้างไว้สักครู่หนึ่งก็จะเป็นการยืนยันการปิดเครื่องอีกด้วย
 
ทาง ด้านล่างจะมีช่องสำหรับการเชื่อมต่อสาย USB เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ และถัดไปอีกเล็กน้อยจะเป็นช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟัง มีขนาด 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นมาตรฐานหูฟังที่ใช้กันอยู่ในท้องตลาด

Performance: iPod Touch

การต่อ ครั้งแรกต้องลง iTunes ก่อนนะครับ จากนั้นก็ทยอยขนเพลงและไฟล์ต่างๆ ลงเครื่องโดยการ Sync มาดูคุณสมบัติในด้านการฟังเพลงบ้าง ต้องเรียกว่าเป็นเครื่องเล่น MP3 ที่มีสไตล์มากๆ เพราะเมนูต่างๆ นั้นทำได้อย่างสวยงามและลงตัว และแม้ว่าจะมีเพลงจำนวนมากก็สามารถที่จะเลือกได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเสียงเพลงที่ได้นั้นจะต่างจาก iPod Classic คือ จะมีความคึกคัก ปรุงแต่งนิดหน่อย แต่รายละเอียดเสียงก็ถือว่าดีถึงดีมาก
 
หลัง จากที่ฟังเพลงกันอย่างจุใจแล้วก็ได้เวลาดูหนังกันบ้าง สำหรับภาพยนตร์ขนาด 3.5 นิ้ว Widescreen นั้นต้องยอมรับว่า สีสันของภาพสวยงาม เสียงกระหึ่มสะใจเหมือนรับชมจากโรงหนัง นอกจากนั้นผู้อ่านสามารถที่จะกรอภาพยนตร์ไปมาได้ด้วยการใช้นิ้วตัวเองได้ ทันที
 
นอกจาก ดูหนังฟังเพลงแล้ว ผู้อ่านยังสามารถที่จะใส่รูปลงใน iPod Touch เพื่อเอาไว้ใช้อวดเพื่อนๆ ได้ รูปต่างๆ ที่อยู่ใน iPod Touch นั้นก็สามารถที่จะซูมโดยใช้ Multi-Touch ได้ ทำให้สนุกสนานกับการชมรูปต่างๆ ไปอีกแบบ
 
ถ้าผู้ อ่านสังเกตดีๆ ที่สเปคก็จะพบว่ามี Wi-Fi ดังนั้นตัว iPod Touch ก็สามารถที่จะเล่นอินเทอร์เน็ตได้ แต่ต้องผ่าน Wi-Fi เพียงอย่างเดียว ซึ่งจากการทดสอบแม้ว่าจะยังไม่สามารถใช้งานภาษาไทยได้ แต่สำหรับเว็บไซต์ที่เป็นภาษาอังกฤษนั้นก็ยังสามารถใช้งานได้เต็ม ประสิทธิภาพ ที่สำคัญในกรุงเทพมีแหล่งสำหรับเล่น Wi-Fi ฟรีมากมาย ก็สนุกไปอีกแบบ ฟังเพลงไป เล่นเน็ตไปพร้อมๆ กัน

น่า เสียดายที่  iPod Touch ไม่ได้ Build GPS มาในตัวแต่ผู้อ่านก็สามารถที่จะประยุกต์โดยใช้โปรแกรม Safari ในการเปิดแผนที่เข้าไปที่ map.google.com เพื่อใช้งานแผนที่ผ่านอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน  หรือจะเล่น MSN โดยใช้ iPod Touch ก็ลองเข้าที่เว็บไซต์ www.meebo.com ได้เช่นกัน

Conclusion: iPod Touch

หลัง จากที่ผู้เขียนได้ทดลองอย่างสมบุกสมบันหลายวัน ก็รู้สึกว่าขาดเพียงการโทรเข้าออกได้ก็จะเป็น iPhone อยู่แล้ว ส่วนการใช้งานด้านอื่นๆ ก็แทบจะไม่แตกต่างจาก iPhone ดังนั้นสำหรับ iPod Touch ก็น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ชอบความบันเทิง เล่นอินเทอร์เน็ตบ้าง และชอบอะไรที่แปลกใหม่ iPod Touch รับรองไม่ผิดหวัง

ข้อประทับใจ

1.    หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ตอบสนองไว สีสันสวยงาม
2.    เล่นเน็ตได้อย่างรวดเร็วผ่าน Wi-Fi
3.    ปรับมุมมองได้เองเมื่อวางเครื่องในแนวนอน
4.    ระบบ Multi-Touch ทำให้การดูภาพบน iPod สนุกขึ้น
5.    ช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ไม่ต้องใช้ตัวแปลงเหมือน iPhone

ข้อสังเกต

1.    แบตเตอรี่หมดค่อนข้างหมดไว ถ้าใช้ WiFi
2.    ไม่รองรับภาษาไทย
3.    ลงไฟล์ต่างๆ ต้องผ่าน iTunes แต่เพียงอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น